ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH NHẬN BIẾT CAFE ARABICA

ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH NHẬN BIẾT CAFE ARABICA

23/09/2022
0
Mỗi loại cafe sẽ mang lại cảm giác khác nhau khi thưởng thức, ngoài đắng Arabica còn có vị chua, không pha tạp chất, vị đắng nhẹ do hàm lượng Caffeine tương đối thấp phù hợp với những người có phong cách nhẹ nhàng.

Cây cafe Arabica mất khoảng 7 năm để trưởng thành hoàn toàn. Nó phát triển tốt nhất ở độ cao lớn hơn, khoảng 1500m so với mực nước biển. Cafe Arabica trồng thích hợp ở nhiệt độ từ 15°C đến 24°C và được trồng trong bóng râm.
Cây có thể chịu được nhiệt độ thấp, nhưng không bị sương giá. Sau 2-4 năm sau khi trồng, cây cafe Arabica cho hoa nhỏ, màu trắng và có mùi thơm cao. Hương thơm ngào ngạt tựa mùi ngọt ngào của hoa lài.
Các giống cafe Arabica: Bourbon, Typica, Catimor, Moka, GeCafe
Arabica có vị gì?
Cafe Arabica có vị chua thanh xen lẫn với vị đắng đặc trưng. Khi pha, nước của nó có màu nhạt và trong trẻo như hổ phách.
Cafe Arabica có mùi thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào như mùi ngọt ngào của hoa trái quyện với mật ong. Mùi hương độc đáo của cafe Arabica phụ thuộc vào thổ nhưỡng và khí hậu.
Đối với những ai có niềm đam mê về cafe, sẽ có thể dễ dàng nhận ra cafe Arabica qua các đặc điểm như màu sắc, hương vị. Mỗi loại cafe sẽ mang lại cảm giác khác nhau khi thưởng thức, ngoài đắng Arabica còn có vị chua, không pha tạp chất, vị đắng nhẹ do hàm lượng Caffeine tương đối thấp phù hợp với những người có phong cách nhẹ nhàng.

Ý kiến bạn đọc