Cá tính và chất lượng của Robusta

Cá tính và chất lượng của Robusta

23/09/2022
0
Nhắc đến Robusta chắc hẳn sẽ không ai quên được hương vị nồng đậm, chát và một chút chua chua. Vị đậm đà và đắng gắt chính là điểm nhấn của Robusta hút hồn người thưởng thức.

Nhắc đến Robusta chắc hẳn sẽ không ai quên được hương vị nồng đậm, chát và một chút chua chua. Vị đậm đà và đắng gắt chính là điểm nhấn của Robusta hút hồn người thưởng thức. Có những người thích vị thanh, nhẹ ở Arabica nhưng không thiếu người lại “nghiền” cái chất đắng chát, vị đậm đà xộc thẳng vào đầu lưỡi của Robusta. Với những người có cá tính mạnh mẽ thì Robusta sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời.Vì có hàm lượng caffeine cao, Robusta sẽ mang lại sự tỉnh táo một cách nhanh chóng. 
Cà phê Robusta thường được chế biến theo phương pháp đơn giản nhất là phương pháp chế biến khô. Phương pháp này sẽ giúp hạt Robusta giữ được nguyên chất hương vị đặc trưng của nó. Có nhiều cách pha chế cà phê khác nhau, vì thế khi thưởng thức Robusta hương vị sẽ có phần khác biệt. Nhưng sẽ có một điểm chung là sự đắng đậm đặc trưng. Tùy thuộc vào gu của người thưởng thức, có thể dùng nguyên chất Robusta hoặc pha trộn với Arabica để tăng độ đằm cho tách cà phê.

Ý kiến bạn đọc