Cách uống cafe để không bị say

Cách uống cafe để không bị say

13/12/2022
0
Say cafe sẽ gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn và thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Để chống say cafe và hạn chế gặp các tình trạng trên thì cần có những lưu ý sau khi thưởng thức cafe.

Cafe là thức uống yêu thích của nhiều người thế nhưng khi uống nhiều hoặc uống không đúng thời điểm sẽ dễ bị say. Say cafe sẽ gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn và thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Để chống say cafe và hạn chế gặp các tình trạng trên thì cần có những lưu ý sau khi thưởng thức cafe.

Uống cafe đúng giờ
Cortisol là một loại hormone liên quan đến sự căng thẳng, nó làm tăng huyết áp, tăng đường huyết. Khoảng 9 giờ sáng trở đi lượng Cortsol sẽ giảm dần, lúc này mới cần uống cafe để cân bằng trạng thái bên trong cơ thể. Những khoảng thời gian trong ngày tốt nhất uống cafe để không bị say:

9 giờ sáng đến 11 giờ trưa.

1 giờ trưa.

5 giờ 30 tối đến 6 giờ 30 tối.

Uống cafe với liều lượng vừa phải

Mỗi lần thưởng thức cafe, hãy chọn cho một tách cafe nhỏ. Đối với người bắt đầu uống cafe, thì uống càng ít càng tốt. Sau đó, có thể tăng dần lượng cafe khi đã quen. Khi uống cafe, nên kết hợp uống thêm nước lọc để làm loãng hàm lượng cafein. Nếu lượng cafein không quá đặc, có thể giảm khả năng gây say. 

Uống thật nhiều nước lọc và nên uống Americano thay vì Espresso hay cafe pha phin

Sau khi uống cafe xong phải uống thật nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho cơ thể cũng như những khoáng chất bị mất sau khi uống cafe. Đối với những ai thích uống cafe pha kiểu Ý, Americano là lựa chọn tuyệt vời, nó đơn thuần chỉ là Espresso và nước, đặc biệt nên dùng thêm đá lạnh (Iced) cho dễ uống.

Không uống cafe khi đói để tránh bị say cafe

Uống cafe khi bụng rỗng sẽ gây nên tình trạng cào ruột. Đồng thời khiến cho lượng cafein hoạt động mạnh hơn, gây nên triệu chứng tim đập nhanh, mệt mỏi, nôn nao.

Nên ăn bánh kèm theo khi uống cafe

Nạp một chút tinh bột cho cơ thể sẽ giảm bớt căng thẳng hơn sau khi đã nạp một tách cafe đầy vào người.

Sử dụng cafe nguyên chất

Hạt cafe được tuyển chọn kỹ lưỡng, áp dụng các phương pháp sơ chế, rang xay sạch. Cafe nguyên chất không có nấm mốc giúp hạn chế tình trạng say cafe. Ngoài ra cafe, nguyên chất đảm bảo sức khỏe cho người thưởng thức.







 

Ý kiến bạn đọc