Cafe Việt, bản sắc Việt

Cafe Việt, bản sắc Việt

17/10/2022
0
Không chỉ đơn thuần là thức uống giải khát, hương vị và phong cách thưởng thức cafe còn thể hiện bản sắc văn hóa của con người Việt Nam.

Tỷ lệ người dùng cafe ở Việt Nam ngày càng cao, chiếm đa số ở nam giới với các thời điểm thưởng thức khác nhau trong ngày. Một tách cafe trên bàn làm việc hay vào sáng sớm giúp cho tinh thần tỉnh táo hơn, ngồi nhâm nhi tách cafe cùng với gia đình, bạn bè… đều là những hình ảnh quen thuộc của con người Việt Nam. Khi người ta muốn có một không gian yên tĩnh, thường bên cạnh sẽ là một tách cafe để bầu bạn.

Cafe phin- một nét đặc trưng riêng của người Việt Nam, cùng nhau tán gẫu chờ đợi từng giọt cafe tinh hoa rơi xuống. Uống cafe pha phin ở Việt Nam được xếp vào một trong 10 cách uống cafe độc đáo nhất trên thế giới.

Không chỉ đơn thuần là thức uống giải khát, hương vị và phong cách thưởng thức cafe còn thể hiện bản sắc văn hóa của con người Việt Nam. Ngoài tác dụng đem lại sự tỉnh táo, tập trung về mặt tinh thần, nếu biết thưởng thức cafe đúng cách còn mang đến sự cải thiện sức khỏe.

Ý kiến bạn đọc