Những loại thực phẩm không dùng chung khi thưởng thức cafe

Những loại thực phẩm không dùng chung khi thưởng thức cafe

13/12/2022
0
Nhiều người thích uống cafe kèm một số loại đồ ăn, đồ uống khác. Tuy nhiên khi uống cafe nếu kết hợp những thực phẩm kiêng kỵ với cafe thì sẽ rất nguy hiểm.

Cafe mà uống ít thì không sao, dùng đúng cách có thể còn đem lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống nhiều thì chắc chắn sẽ không tốt chút nào. Nhiều người thích uống cafe kèm một số loại đồ ăn, đồ uống khác. Tuy nhiên khi uống cafe nếu kết hợp những thực phẩm kiêng kỵ với cafe thì sẽ rất nguy hiểm. Chú ý một số thực phẩm cần tránh khi đang sử dụng cafe, nếu không sẽ gây nguy hiểm với sức khỏe.

Cafe kết hợp sữa đặc
Hầu hết mọi người sẽ sử dụng sự kết hợp giữa sữa đặc khi uống cafe. Tuy nhiên, sữa đặc sẽ là một trong những thành phần không tốt cho sức khỏe khi thêm vào tách cafe. Bởi chỉ với hai thìa sữa đặc có đường đã chứa 22 gam đường và 130 calo rồi, chưa kể trong cafe đá thường đã có sẵn 1 lượng sữa đặc nhất định.
Nếu thỉnh thoảng uống cafe với sữa đặc có thể không sao nhưng nếu dùng thường xuyên sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, dễ gây thừa cân, béo phì. Thay vì sữa đặc có đường, mọi người có thể thử một loại sữa thay thế không thêm đường.

Cafe kết hợp với trà
Cả trà và cafe đều có chức năng tăng cường tuần hoàn máu, làm sảng khoái não và sảng khoái tinh thần, việc sử dụng cả hai sẽ tăng cường khả năng hưng phấn của thần kinh đại não, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Cafe uống cùng rượu
Chất cồn trong rượu và caffein trong cafe có tác dụng kích thích thần kinh. Nếu uống cả hai cùng lúc sẽ khiến thần kinh căng thẳng, cáu gắt, đau đầu hay mất ngủ sẽ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Uống cafe kết hợp với ăn thịt

Cafe chứa tennat tạo liên kết với một số khoáng chất trong thực phẩm. Uống cafe có thể làm cho cơ thể bài tiết kẽm hoặc ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ kẽm. Vì vậy, nên tránh uống cafe trong hoặc sau khi ăn thực phẩm có chứa kẽm, chẳng hạn như hàu, thịt đỏ, thịt gia cầm và đậu.

Cafe kết hợp cùng thực phẩm giàu sắt
Đừng ăn những thực phẩm giàu sắt khi uống cafe nếu không sẽ làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Sắt là một phần không thể thiếu của tế bào và tạo nên heme được vận chuyển bởi hemoglobin để giúp cơ thể vận chuyển chất dinh dưỡng vào tế bào. Thiếu sắt nghiêm trọng có thể gây ra thiếu máu.

Đường

Chút ít đường không làm tổn hại cơ thể, nhưng nếu uống vài ly cafe pha đường mỗi ngày, những calo rỗng ấy sẽ tích tụ rất nhanh. 2 muỗng đường tương ứng với 48g, nhiều hơn đường trong một lon Coca.

Để thay thế đường, mọi người có thể dùng chút ít quế. Quế có thể giúp giảm tăng đường huyết, kiểm soát cơn đói. Ngoài ra, mọi người có thể thử thêm thảo quả, món này được uống chung với cafe ở Trung Đông.





 

Ý kiến bạn đọc