Những món ăn đặc sản nên thử tại Nha Trang - Khánh Hòa

Những món ăn đặc sản nên thử tại Nha Trang - Khánh Hòa

18/07/2023
0
Nha Trang là một thành phố ven biển nổi tiếng của Việt Nam, không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp mà còn nổi tiếng với đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là một số đặc sản nổi tiếng của Nha Trang mà bạn nên thử:

Bún chả cá:

Để nói về độ nổi tiếng của món bún chả cá Nha Trang thì bạn cứ hình dung nó như là bún bò Huế của người Huế hay mì Quảng của vùng Quảng Nam - Đà Nẵng vậy. Món đặc sản Nha Trang này có hương vị đặc biệt không chỉ nhờ loại chả cá Nha Trang nức tiếng mà đến từ vị ngọt của nước dùng.Nước lèo của món ăn này được nấu hoàn toàn bằng cá chứ không dùng xương heo để tạo độ ngọt. Loại cá thường được dùng để nấu nước lèo là cá thu, lấy đầu để nấu nước dùng còn thịt thì nướng sơ trước khi nấu nên khi ăn thịt cá rất dai và thơm. 

Địa chỉ:

  • Quán Nguyên Loan: 123 Ngô Gia Tự, Tp. Nha Trang
  • Quán Đức: B8 Phan Bội Châu, Tp. Nha Trang
  • Quán bún cá 87 Yersin, TP. Nha Trang
  • Quán bún cá ở 23A Yết Kiêu, TP. Nha Trang
  •  

Bánh căn Nha Trang:

Bánh căn là một món ăn truyền thống và đặc sản của Nha Trang. Bánh căn có vỏ ngoài giòn tan và ruột bên trong mềm mịn, được ăn kèm với nước mắm chua ngọt và các loại gia vị.Bánh căn Nha Trang có cách làm tương tự bánh khọt nhưng chỉ có khác là bánh căn sử dụng bột gạo nướng (gạo được ngâm kèm với cơm nguội phơi khô, xay thành bột rồi pha loãng). Sau đó, bạn chỉ việc mang bột gạo đổ lên khuôn bằng đất nung đã có một lớp dầu mỏng trên mặt, tiếp đến là cho nhân bánh vào rồi đợi cho chín.Bánh căn cũng ăn kèm với rau sống và nước chấm như bình thường. Nhưng nước chấm ở đây bao gồm nhiều loại: có khi là nước mắm pha loãng có tỏi và ớt, khi thì là nước cá nục kho, đôi lúc còn để thêm mắm nêm hoặc xíu mại vào để cho thêm phần đậm đà.

  •  
Địa chỉ:

Gợi ý một số địa chỉ ăn bánh căn Nha Trang

  • Bánh căn 51: 51 Tô Hiến Thành, TP. Nha Trang
  • Bánh căn cô Trang: 3A đường Tháp Bà, TP. Nha Trang
Giá

: 10.000đ - 60.000đ

Nem Nướng Ninh Hòa:

Nem Ninh Hòa Nha Trang sẽ có 2 loại là nem chua và nem nướng, mỗi loại nem sẽ có một hương vị riêng. Riêng nem nướng Ninh Hòa lại là món ăn được nhiều du khách yêu thích hơn cả. Nem sẽ được nướng trên bếp than hồng, lật liên tục từng mặt cho đến khi chuyển sang màu vàng ươm, thơm lừng là có thể thưởng thức. Món nem này sẽ được ăn kèm bánh tráng chiên giòn, rau sống đủ loại và loại nước chấm riêng chỉ có tại Nha Trang.Địa chỉ: Một số địa chỉ nổi tiếng bán nem Ninh Hòa bạn có thể ghé đến ăn và mua về làm quà. 

  • Quán Vũ Thành An, 15 Lê Lợi – Nha Trang
  • Cửa hàng đặc sản ngọc Linh Tầng trệt G17 chung cư Chợ Đầm (Đường đi tới cửa hàng).
  • Nem nướng Bà Sáu – số 02 Tô Vĩnh Diện Nha Trang
  •  
  • Quán Đặng Văn Quyên, 16A Lãn Ông – Nha Trang 
  • Quán Đặng Văn Quyên, ngã 3 Phan Bội Châu giao với Hàn Thuyên – Nha Trang 
 

Bún sứa nha trang

Nhắc đến những món đặc sản Nha Trang nổi tiếng nhất phải kể ngay bún sứa. Bún sứa ở Nha Trang nổi tiếng nhờ loại sứa được đánh bắt ngay trên vùng biển Nha Trang: loại sứa nhỏ bằng ngón tay, trắng đục, thành dày ngon nhất là vào khoảng đầu hè.Nước lèo của món bún sứa này cũng đặc biệt hơn những món khác nhờ nấy hoàn toàn nhờ cá và những nguyên liệu từ biển chứ không dùng xương heo và rất hạn chế dùng gia vị. Nhờ thế mà món bún sứa Nha Trang ngọt thanh chứ không ngán. Để ăn món bún sứa Nha Trang ngon nhất, bạn phải ăn kèm với rau sống thái nhỏ, chanh và ớt hiểm khi nước lèo còn đang nóng hổi thì mới đúng vị

.Địa chỉ: Bún sứa Nha Trang ngon nhất phải ăn ở những địa chỉ sau:

  • Quán Năm Beo-chợ Đầm: B2 chung cư Phan Bội Châu, TP. Nha Trang
  • Quán Nguyên Loan: 123 Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang
  • Quán bún lá Cây Bàng:6 Hàn Thuyên, TP. Nha Trang
  • Quán bún cá, bún sứa: 87 Yersin, ngã tư Yersin-Bà Triệu, TP. Nha Trang
Giá

: từ 15.000đ - 40.000đ/tô

  •  

Chè Nha Trang: 

Chè Nha Trang là một loại chè truyền thống của vùng miền Trung. Chè có nhiều hương vị và loại nguyên liệu như đậu xanh, nước cốt dừa, trái cây và đường pha chế. Chè Nha Trang có vị ngọt, mát lạnh và rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày nắng nóng.

Quán Chè Cô Hà

Địa chỉ: Số 6 Trương Định, TP Nha Trang

Quán Chè Khúc Bạch Trái Cây Tươi

Địa chỉ: 120 Ngô Gia Tự, TP Nha Trang

  •  
Những đặc sản trên chỉ là một phần nhỏ trong danh sách đặc sản độc đáo của Nha Trang, Khánh Hòa. Khi đến Khánh Hòa, hãy thưởng thức những món ăn độc đáo này để trải nghiệm hương vị đặc trưng và văn hóa ẩm thực của vùng biển này.
 
Ý kiến bạn đọc
Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Du lịch nghỉ dưỡng thú vị tại Aranna FarmStay & Experience

Hãy đặt chỗ ngay hôm nay để bắt đầu kế hoạch một kỳ nghỉ trọn vẹn và ý nghĩa tại Aranna Farmstay & Experience.

Aranna Farmstay & Experience

Aranna Farm tiền thân là vườn cây ăn trái của gia đình, ngụ tại Ngầm 1, thôn Gia Răng, xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Top 10 địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

Việt Nam là một đất nước đa dạng với phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời từ miền Bắc đến miền Nam.

Aranna Farmstay & Experience - Nơi yên bình và mộc mạc giữa lòng tỉnh Khánh Hòa

Aranna Farmstay chính là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và mộc mạc giữa những bộn bề của cuộc sống.

Kinh nghiệm ngắm hoàng hôn

Ngắm hoàng hôn là một trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.